อ สุโอโซน สอนทำหมูกรอบขาย

การทำหมูกรอบให้รวดเร็วดุจฟ้าแล่บ เพราะ ไม่ค่อยมีเวลาทำ เป็นการลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นออก จึงจะไม่แช่ในตู้เย็น ไม่ตากแดด ต้มเสร็จแล้วนำมาตุ๋นน้ำมันเลย ซึ่งก็จะยังคงกรอบ แต่จะกรอบได้ไม่นานเท่ากับการตากแดดหรือการอบไล่ความชื้น จึงเหมาะสำหรับทำกินเองที่บ้าน ส่วนการทำหมูกรอบเพื่อจำหน่ายหรือสำหรับขายนั้น ต้องพิถีพิถัน เพื่อให้ได้หมูกรอบที่รสชาติอร่อย ฉ่ำ กรอบนาน  และสูญเสียน้อยสุด 

เรียนรู้ง่ายๆเพียง 6 ขั้นตอนได้ในเวลา 3 นาทีเท่านั้น

1. เลือกหมู 3ชั้นแบบเส้นยาว ติดมันน้อย มาตัดแต่งชิ้นหมู โกนขน ทำความสะอาด ขัดหนังด้วยเกลือหรือสารส้มเพื่อลดกลิ่นคาว ห้ามเลือกแบบแผ่น เพราะ 1. เยอะไป 2. ภาชนะในครัวอาจไม่ใหญ่พอ 3. ด้านในไม่สุกหรือสุกช้า เสียเวลา สิ้นเปลือง และ 4. ด้านในของแผ่นหมูอาจมีแต่ไขมัน 

2. ต้มในน้ำเกลือ 15 นาที ให้หนังนิ่มใส เนื้อเกือบสุก น้ำหนักจะหายประมาณ 5% 

3. จิ้มด้วยส้อมหรือเหล็กแหลม แช่ในน้ำส้มสายชู 15 นาที  บั้งหนัง 1 ซม ตอนหรือบั้งเนื้อแล้วเสียบเหล็กกันโก่ง โรยเกลือตามชอบ

4. ตากในตู้อบแสงอาทิตย์ช่วงแดดจัด 4 ชั่วโมง อุณหภูมิ 55 องศา ที่ความชื้น 20-25%

5. ตากในตู้เย็น 1 คืน

6. ตากในตู้อบแสงอาทิตย์ช่วงแดดจัด 4 ชั่วโมง อุณหภูมิ 55 องศา ที่ความชื้น 30-35% อีกครั้ง

7. ตุ๋นน้ำมันไฟอ่อน 120-140 องศา ด้วยกระทะแบน รองด้วยตะแกรงเพื่อป้องกันการติดกระทะ 30 นาที จนหนังเริ่มพอง เร่งไฟแล้วนำขึ้นพักจนเย็น

8. นำออกขายได้เลย ถ้าขายแบบวันต่อวัน

9. เก็บในที่ร่ม เวลาขายให้นำมาทอดซ้ำทอดด้วยกระทะเดิม ที่ไฟกลาง 180 องศา 3 นาที ไม่ต้องรองด้วยตะแกรง แต่ถ้ายังไม่ขายอีกหลายวัน ให้เก็บในช่องเย็น เวลาจะขายให้ทอดไฟกลางซ้ำอีก 1-2 นาที

ลองไปทำกันดูนะครับ ถ้าลองแล้วไม่ได้ ก็โทรมานะค้ะ

Visitors: 172,072