บทความ โอโซนโรงงาน

โรงงานต้องไม่ปิดพราะโควิด
 ด่วน วิธีทำลายโควิดในโรงงานที่ต้องรีบทำทันที
ภัยที่เกิดจากการที่พนักงานติดเชื้อ 
1.ภัยที่เกิดจากพนักงานติดเชื้อ 
     2.ภัยที่เกิดจากลูกค้ายกเลิกคำสั่งชื้อ 
3.ภัยจากภาครัฐที่สั่งให้หยุด     
     4.ภัยจากการขาดสภาพคล่อง        
        5.ภัยจากการขาดผู้บริหาร เพราะติดเชื้อ

โควิดนอกจากจะทำให้ยอดขายของสินค้าจากโรงงานลดลงแล้ว ยังทำให้โรงงานหลายแห่งต้องถูกสั่งปิด แรงงานไทยติดโควิดโรงงานถูกสั่งหยุด แรงงานต่างด้าวติดเชื้อโรงงานถูกสั่งหยุด ของส่งไม่ได้ เพราะกลัวเชื้อติดไปกับของ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย แล้วถ้าต้องถูกบังคับให้ทำ Factory Accomodtion Isolation เหมือนที่สมุทรสาคร คงไม่ได้เปิดแล้วล่ะคราวนี้   

 

            กลายเป็นโจทย์อันใหญ่หลวงให้กับผุ้บริหารโรงงานอุตสาหกรรมที่เคยทำแต่การผลิตสินค้าที่ตนถนัดแต่ไม่เคยเตรียมรับกับโรคระบาทมาก่อน รวมทั้งเศรษฐกิจก็อยู่ในช่วงถดถอย โรงงานต้องปิดตัวเองไปก็มาก เมื่อต้องมาประสบกับปัญหาที่ต้องสร้างระบบรองรับผู้ติดเชื้อ ไหนจะเตียง ที่นอน อุปกรณ์ และ เครื่องใช้สอยประจำวัน รวมทั้งผู้ดูแลที่ต้องปลอดภัยจากเชื้อโดยปราศจากความรู้และเครื่องไม้เครื่องมือ 

          ห้องพักผู้ติดเชื้อถูกสร้างไว้เป็นห้องปิดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค อากาศจึงไม่ถ่ายเท หากมีแอร์ก็จะเป็นแหล่งขยายพันธ์และแพร่เชื้อ ได้ ซึ่งหากมีความชื้นในห้องน้ำก็จะยิ่งทำให้มีโอกาสที่จะทำให้ปริมาณเชื้อโรคเพิ่มขึ้น เหล่านี้ทำให้ ทุกคนจึงต้องระวังโดยเฉพาะ ผู้ที่ใกล้ชิด เช่น ผู้ส่งอาหาร ผู้ส่งยา บุคลากรทางการแพทย์  

 

         ปัจจุบัน หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อ สาธารณสุขจะยังไม่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในทันทีแต่จะรอ วัน เพื่อให้เชื้อโรคตายก่อน เนื่องจาก ความเข้าใจผิดในช่วงแรกที่พ่นจนเกิดการฟุ้งกระจาย ตามที่ อย.ได้เคยออกมาเตือนเมื่อก่อนหน้านี้ ส่วนการป้องกันด้วยหน้ากาก แอลกอฮอร์เจล เป็นเพียงการป้องกันตัวเชิงรับ หากจะรุก ก็ควรจะต้องทำการฆ่าเชื้อโรคทั้งหลาย ไม่แค่เฉพาะ โควิด19 แต่รวมถึง ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ด้วย การฉีดพ่น ที่ทำกันอยู่ เป็นการนำเอาน้ำยาฆ่าเชื้อโรคแบบแช่ มาพ่นใส่คน สัตว์ สิ่งของ โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง เพราะเชื้อโรคตายน้อย อีกทั้งยังไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้หมด ส่วนเชื้อโรคที่ติดอยู่กับร่างกายผู้ติดเชื้อ เสื้อผ้า และภาชนะบรรจุอาหาร ฯลฯ เมื่อมีการอาบน้ำ ชำระร่างกาย ล้างจานชาม หรือ ซักผ้า ก็อาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคทางน้ำอีก ส่วนขยะติดเชื้อต่างๆ เช่น กระดาษทิชชู่ สำลี หน้ากากอนามัย ก็ยังหาผู้รับผิดชอบในการกำจัดไม่ได้ จึงเป็นโจทย์ที่ใหญ่หลวงสำหรับโรงงาน  

 

          ดังนั้น การนำโอโซนมาใช้ จะเป็นการฆ่าเชื้อโรคทั้งในอากาศและในน้ำที่เห็นผลดีที่สุด และใช้ต้นทุนต่ำสุด มีการนำโอโซนมาใช้ในการฆ่าเชื้อโรคในกระบวนการผลิตยา น้ำดื่ม อาหาร ผลไม้ ฯลฯ มากว่าร้อยปีแล้ว คู่มือ อย.หน้า 25 จึงได้ระบุให้โอโซนเป็นสารสำหรับฆ่าเชื้อโรคได้

 

        เครื่องโอโซนที่จำหน่ายกันในปัจจุบันส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศจีน สินค้าอาจไม่คงทน ไม่มีการรับประกัน ขาดบริการหลังการขาย รวมทั้งไม่มีผู้เชี่ยวชาญที่จะวางระบบติดตั้งและให้คำแนำนำในการใช้  แต่ก็จะมีผู้ผลิตเครื่องและวางระบบในประเทศด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม ถ้าเป็นโอโซนที่ใช้ในช่วงเวลาที่มีคนอยู่ จะต้องใช้เครื่องที่ Feed ด้วย Oxygen หรือ เครื่องที่ไม่สร้างก๊าซไนโตรเจนอ็อกไซด์ เนื่องจาก ก๊าซไนโตรเจนอ็อกไซด์เป็นก๊าซพิษ ใน ที่ต้องห้ามจากกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งก๊าซนี้เป็นพิษจะทำให้เวียนศีรษะ จนต้องทำการตรวจวัดค่าทุกวัน สามารถดูได้จาก Air4Thai ซึ่งเครื่องปลอดไนโตรเจนอ็อกไซด์ หากควบคุมให้ความเข้มข้นต่ำกว่า 0.05 PPM ก็จะปลอดภัย ตามที่ US FDA กำหนด หากมีการใช้ในช่วงก่อนติดเชื้อ ก็จะทำให้ปลอดภัยจากการฆ่าเชื้อรอบตัว แต่หากใช้ในห้องผู้ติดเชื้อ ก็จะช่วยลดปริมาณเชื้อลงทั้งในอากาศ พื้นผิว และในตัวผู้ติดเชื้อลง ทำให้มีโอกาสหายไวขึ้นได้

 

        ด้วยค่าใช้จ่ายในการอบฆ่าเชื้อในอากาศที่ต่ำ ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 20 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งถือว่าราคาไม่สูง คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับ ส่วนการฆ่าเชื้อในน้ำทิ้ง ก็เพียงติดตั้งเครื่องโอโซนแบบน้ำ เพื่อใช้ในการอาบ ซักผ้า ล้างภาชนะ ก็จะปลอดภัยกับตนเองและคนรอบข้างซึ่งก็พอมีเครื่องโอโซนน้ำให้เช่าใช้กันในช่วงนี้ ทั้งแบบรายเดือนและรายปี

 

       แต่โอโซนก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน เนื่องจาก ก๊าซโอโซน Toxic เป็นพิษที่ความเข้มข้นสูง การนำก๊าซโอโซนมาใช้ จึงจำเป็นต้องมีเครื่องวัดปริมาณโอโซนที่เที่ยงตรง แม่นยำ และจะต้องมีความรู้ในเรื่องโอโซนอย่างลึกซึ้ง มิเช่นนั้นอาจทำให้เกิดอันตรายได้ จึงต้องมีการวางแผนการติดตั้ง รวมทั้งกระบวนการทำงานในแต่ละวันว่าจะปิดเปิดช่วงใด นานแค่ไหน ซึ่งหากเปิดนานเกินไป อาจทำให้เป็นพิษ และ เครื่องโอโซนอาจร้อนจนเสียหายได้

 

จากบทความข้างต้น

 

ทาง OZ1 สามารถตอบโจทย์ทุกอย่างใด้หมด เรามีโอโซน น้ำและอากาศให้บริการ

โอโซน อากาศ เรามี2รุ่นให้บริการ รุ่นรุนแรงที่คนอยู่ไม่ใด้สำหรับฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ และ

เครื่องโอโซน ปลอดไนโตเจนออกไซร์ ที่เปิดแล้วคนอยู่ใด้ มีเจ้าเดียวในไทยและจดสิทธิ์บัตรแล้ว ใช้เปิดฆ่าเชิ้อในออฟฟิสหรือสำนักงานที่ต้องการทำงานอย่างต่อเนื้อง ในความเข้ม0.05ppm และ

เครื่องโอโซนเรายังสามารถนำไปไล่แมลงหรือไล่หนูใด้ด้วยนะ

 

โอโซนน้ำ สามารถผลิดน้ำโอโซนใว้ฆ่าเชื้อทำความสอาดสิ่งของ และสามารถนำไปบำบัตนำ้เสียใด้อีกด้วย

 

เครื่องโอโซนของ OZ1 ใด้รับการการันตี และสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐ ทำให้มั่นใจในคูณภาพที่แตกตางจากเจ้าอื่น

ลูกค้าใช้บริการแล้วเห็นผลและเรียกเราไปให้บริการอย่างต่อเนื้อง เช่น ปตท คลังก็าซและน้ำมันที่แหลมฉบั

 

เพิ่อความปลอดภัยของพนักงานและผู้บริหารปลอดจากโควิคโปรตติดต่อหาเรา

 

สนใจข้อมูลหรือบริการเพื่มเติม
โทร  094-420-8222 หรือ 086-369-4814
หรือทักแบบฟอร์มติดต่อกลับทางทีมงานจะรีบติดต่อกลับ
      
       โปรโมชั่นสุดคุ้มแอดไลน์เรามา
เพิ่มเพื่อน       

 ขอขอบคุณ อ.สุโอโซนที่มอบความรู้เรื่องโอโซนให้เรา

#โอแซดวัน #โอโซนฆ่าโควิค #โอโซนโรงงาน     

 

เฟส.
Visitors: 172,067